วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554







สวัสดี สวัสดี  แล้วก็สวัสดีค่ะ ขอสวัสดีผู้อ่านทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนิตยสารของเรา อาจจะผิดธรรมเนียมของบทบรรณาธิการไปสักหน่อยที่เพิ่งจะโผล่มาตอนนี้ ปล่อยให้คนอ่านสงสัยอยู่ว่านิตยสาร “สาระ-ทุกข์-สุข-ดิบ” เป็นใครกันแน่




ตอนนี้ได้เวลาเฉลยแล้วค่ะว่าเราเป็นใครกัน... 

นิตยสาร”สาระทุกข์-สุข-ดิบ” ถือกำเนิดขึ้นมาจากกลุ่มคนทำงานในองค์กรเล็กๆ ที่ชื่อว่า “มูลนิธินโยบายสุขภาวะ” หรือ “มนส.“  พวกเราทำงานวิชาการเพื่อขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ ในประเด็นต่างๆ อาทิ นโยบายพลังงาน พลังงานทางเลือกในชุมชนอุตสาหกรรม เกษตรกรรมยั่งยืน การปรับตัวเพื่อรับมือกับโลกร้อน รวมถึงการพัฒนาดัชนีชี้วัดความก้าวหน้าที่แท้จริง 

ด้วยความที่เราทำงานวิชาการหลากหลายประเด็นและหลากหลายรูปแบบ ทำให้มีโอกาสประสบพบเจอเรื่องราวต่างๆ มากมายในระหว่างการทำงาน ทั้งเรื่องทุกข์ สุข เศร้า เคล้าสาระความเป็นมาเป็นไปของโลกใบนี้  พวกเราจึงอยากจะใช้พื้นที่บนโลกออนไลน์แห่งนี้แบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ให้กับคนอื่นๆ ในสังคมบ้าง

นี่แหล่ะค่ะ คือที่มาที่ไปของนิตยสารออนไลน์ที่ท่านกำลังเปิดอ่านอยู่ และเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เรื่องเล่าจากกลุ่มคนเล็กๆ จะมีส่วนช่วยสร้างสรรค์การเรียนรู้ร่วมกันในสังคมไม่มากก็น้อย หากผู้อ่านท่านใดมีเรื่องเล่าดีๆ ก็อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ เพราะเราเชื่อว่าการแบ่งปันคือจุดเริ่มต้นสำคัญในการสร้างสังคมที่ดีกว่าร่วมกัน
"โฉมหน้าทีมงานสาระ-ทุกข์-สุข-ดิบ"
ติดตามผลงานวิชาการของพวกเราเพิ่มเติมได้ที่เวบไซด์ www.npithailand.com และ www.energygreenhealth.com  นอกจากนี้ ท่านยังสามารถเข้าไปทักทายและร่วมติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook ของนิตยสารสารสาระ-ทุกข์-สุข-ดิบ แล้วอย่าลืมแวะไปเยียมเยียนพวกเราบ้างนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

Jthunyaporn_s@yahoo.com





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น